TIN TỨC SỰ KIỆN

VMG là đơn vị tài trợ truyền thông sự kiện Internet Day 2021

VMG LÀ ĐƠN VỊ TÀI TRỢ TRUYỀN THÔNG CHO SỰ KIỆN INTERNET DAY 2021

Công ty Cổ phần Truyền Thông VMG là đơn vị tài trợ cho sự kiện Internet Day 2021 với vai trò Đơn vị hỗ trợ truyền thông.

Năm 2021 là năm đánh dấu sự kiện Internet Day được tổ chức 10 năm liên tiếp nhằm mang đến những chia sẻ đa chiều, hữu ích và cởi mở hướng đến một cái nhìn toàn diện, chân thực nhất về bức tranh chuyển đổi số, nhận diện những trở ngại, thách thức, đề xuất những giải pháp và sáng kiến đổi mới, sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Chúng ta đang tiến tới kỷ nguyên Dữ liệu hóa (Datafication). Trong chuyển đổi số, dữ liệu số ngày càng tỏ rõ sức mạnh và được ví von là đáng giá hơn cả dầu mỏ. Sớm dự đoán được vai trò quan trọng của nền kinh tế dữ liệu và chuẩn bị sẵn các cách tiếp cận để xây dựng nền kinh tế dữ liệu, Ủy ban Châu Âu đã xây dựng một báo cáo nghiên cứu có tên gọi “A European strategy for data” (Chiến lược về dữ liệu của Châu Âu).

Trong kỷ nguyên Dữ liệu hóa, các Doanh nghiệp sẽ phải quyết liệt xây dựng văn hóa dữ liệu (Data Culture) hay sử dụng các công cụ, công nghệ, và quy trình tổng thể để trở thành Data-driven-enterprise (Doanh nghiệp điều hành dựa trên dữ liệu số). Bằng cách đó, doanh nghiệp sẽ đạt được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (nhân viên và khách hàng) dựa trên các công nghệ quản lý, khai thác và ứng dụng dữ liệu số tiên tiến như: AI, Blockchain, NFT, Metaverse…

Ban Tổ Chức Internet Day năm nay quyết định chọn Phục hồi và Bứt phá trong Kỷ nguyên Dữ liệu hóa (Recovery and breakthrough in the era of Datafication) làm chủ đề chính của chương trình.

  • 8:00, Ngày 21/12: Phát sóng trực tiếp trên fanpage: Yeah1TV & VIA-Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA – Hiệp Hội Internet Việt Nam)
  • Thông tin chi tiết có tại website: https://2021.internetday.vn/

Internet Day là sự kiện thường niên do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) chủ trì và được bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông từ năm 2012 nhằm cổ vũ cho sự phát triển của Internet Việt Nam và kỷ niệm ngày Việt Nam chính thức hòa mạng Internet toàn cầu (ngày 19/11/1997).

Internet Day đồng thời là diễn đàn mang tầm cỡ quốc gia để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, viễn thông trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế về Internet, các cơ quan chính phủ, các nhà quản lý trong lĩnh vực internet/viễn thông, truyền thông, công nghệ thông tin gặp gỡ, trao đổi góp phần tìm ra các giải pháp tối ưu và hiệu quả nhằm thúc đẩy cho sự phát triển chung của internet tại Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tin liên quan